Digital Marketing

“Nếu bạn không kinh doanh qua internet thì tốt nhất bạn đừng kinh doanh nữa”

By 4th Tháng Tư 2018 Tháng Mười 29th, 2018 No Comments
Trong thời đại công nghệ, internet phát triển bùng nổ như ngày nay mở ra một cơ hội lớn cho các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng. Không biên giới, không tuổi tác… là những gì internet mang lại. Câu hỏi đặt ra “làm sao tiếp cận được lượng khách hàng lớn như thế một cách nhanh và rẽ nhất”?
Việc mở rộng thị trường bằng con đường internet là cách làm thông minh và hiệu quả nhất. Chúng ta có nhiều lựa chọn để tiếp cận và mở rộng thị trường trên internet bằng các công cụ mạng xã hội, quảng cáo… nhưng điều quan trọng nhất là bạn phải xây dựng được một website và giữ khách hàng lại ở đó.
Tôi không phủ định những gì  facebook (hoặc các mạng xã hội khác) mang lại, facebook không chỉ đã gắn kết mọi người lại với nhau mà còn gắn kết khách hàng với doanh nghiệp. Nhưng nếu việc kinh doanh của bạn phụ thuộc quá nhiều vào facebook thì đó là điều rất nguy hiểm và bạn khó mà giữ khách hàng lâu dài được. Đấy là chưa nói đến tính chuyên nghiệp khi kinh doanh trực tuyến
Thời đại ngày nay, mỗi doanh nghiệp hay cá nhân kinh doanh thì thiết kế một website gần như là điều tất yếu. Bill Gates đã nói vào năm 2007 rằng:
“Nếu từ 5 – 10 năm nữa bạn không kinh doanh qua internet thì tốt nhất bạn đừng kinh doanh nữa”
Đấy là tầm nhìn của tỷ phú giàu nhất thế giới cách đây 10 năm. Và giờ đây, chúng ta đang sống và làm việc trong thời ký của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư “Công nghiệp 4.0”. Cuộc cách mạng này ảnh hưởng mạnh tới mức mà người ta cảnh báo rằng “Bất cứ doanh nghiệp (cá nhân kinh doanh) nào nằm ngoài cuộc cách mạng đều sẽ thất bại”. Điều đó lại khẳng định chắc chắn câu nói Bill Gates cách đây 10 năm giờ đã đúng.
Thế nên, Website đóng vai trò quan trong cho bất cứ cá nhân doanh nghiệp nào muốn kinh doanh thời đại Công nghiệp 4.0.
Sau đây là một số lợi ích website mang lại mà chúng ta có thể thấy tầm quan trọng của nó:
   – Tạo thương hiệu riêng của doanh nghiệp mình trên internet, tạo cơ hội tiếp xúc với khách hàng ở mọi nơi và tại mọi thời điểm.
   – Có thể giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ một cách sinh động và mang tính tương tác cao.
   – Tạo cơ hội để bán sản phẩm hàng hóa một cách chuyên nghiệp mà tiết kiệm được chi phí
   – Cơ hội phục vụ khách hàng tốt hơn, đạt được sự hài lòng lớn hơn từ khách hàng.
   – Tạo một hình ảnh chuyên nghiệp trước công chúng, công cụ hiệu quả để thực hiện các chiến dịch PR và marketing.
   – Website đóng vai trò như là những nhân viên lễ tân, hành chính, nhân viên sale và thậm chí là tư vấn viên… để khách hàng dễ dàng tìm kiếm những thông tin, kiến thức họ muốn. Và thay vì chỉ làm việc 8h/mỗi ngày thì website sẽ hoạt động: 24/7/365.
   – Và đơn giản không có website là doanh nghiệp đã mất đi một lượng khách hàng tiềm năng lớn.

Leave a Reply