Đón đầu 6 xu hướng marketing năm 2018

Mục Lục
Mục Lục

Bạn đang loay hoay làm sao để chiến dịch marketing của mình nổi bật giữa hàng tá những thương hiệu đối thủ? Bạn băn khoăn có cách gì để thu hút độc giả và chuyển đổi những khách hàng tiềm năng?

Nắm bắt các xu hướng digital marketing, những chiến dịch marketing của bạn sẽ trở nên hiệu quả tối đa với lượng ngân sách tối thiểu.

Bạn đã sẵn sàng đi trước một bước giữa thế giới digital marketing nhiều thách thức và cạnh tranh?
Dưới đây là 6 xu hướng marketing đang lên ngôi năm 2108 này. Đừng bỏ lỡ bạn nhé!

  1. Video marketing – Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi

    Không có văn bản thay thế tự động nào.

2017 là một năm khởi đầu cho video marketing nhưng 2018 hứa hẹn sẽ bùng nổ mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Theo thống kê, có đến 64% người truy cập website để mua sản phẩm trên trang bán lẻ trực tuyến sau khi xem một đoạn video marketing.

Video marketing là hình thức tuyệt vời để chạm đến cảm xúc và tối ưu trải nghiệm người dùng và hơn hết là mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao.

Nếu bạn chưa đưa video marketing vào chiến lược marketing của mình, hãy bắt đầu.

2.  Chatbots – Hệ thống trả lời tự động

Chatbots được ứng dụng như một AI (trí nhân tạo) với nguyên lý hoạt động độc lập, được set để tự động trả lời những câu hỏi hoặc xử lý tình huống.

Không có văn bản thay thế tự động nào.

Trong thế giới mua bán hàng online đang soán ngôi thì doanh nghiệp bạn càng trả lời nhanh thì người tiêu dùng càng có thiện cảm. Chính vì vậy chatbots ra đời cho phép khách hàng tương tác với doanh nghiệp bạn và ngược lại một cách nhanh nhất trong khi đội ngũ CSKH không thể hoạt động 24/24.
Việc CSKH như trả lời inbox, trả lời comment, những box chat ở website, tự động giới thiệu sản phẩm khi có khách ghé thăm và thậm chí việc đặt chỗ, mua hàng… giờ đây đã có Chatbots lo.

3. Storytelling – Marketing bằng kể chuyện

Bản thân con người vốn yêu thích những câu chuyện, vì vậy các thương hiệu đang dần tập trung xây dựng những câu chuyện thương hiệu.

Không có văn bản thay thế tự động nào.

Storytelling là nghệ thuật dẫn dắt từ những câu chuyện đến thương hiệu, lắng đọng cảm xúc trong lòng khán giả mà thương hiệu của bạn vẫn được cài cắm nhẹ nhàng và tự nhiên.

Hẳn bạn không còn xa lạ với những câu chuyện hay video được lan truyền trên mạng xã hội của những thương hiệu tưởng như khô khan như bất động sản, ngân hàng, giày da… Đó chính là khi storytelling kết hợp với viral marketing, biến câu chuyện thành những con virus được lây lan trong thế giới trực tuyến…

4. Growth Hacking – Tăng trưởng đột phá

Growth hacking là phương pháp tập trung vào tối ưu hóa các kênh để tạo được hiệu ứng lan rộng hay viral marketing, tối ưu tỷ lệ chuyển đổi nhanh vì tìm kiếm các lead khách hàng tiềm năng.

Growth hacking bao gồm nhiều hoạt động như tối ưu hoá công cụ tìm kiếm, phân tích trang web, content marketing và kĩ thuật thí nghiệmA/B testing.
Không có văn bản thay thế tự động nào.
 Growth-hacking chính là chìa khóa cho bài toán tìm kiếm giải pháp hiệu quả cho các doanh nghiệp startup.

5. User-generated content – Người dùng tự tạo nội dung

User-generated content được hiểu là sự tương tác 2 chiều: người dùng có thể tự tạo cho mình những nội dung trên website thông qua bình luận, feedback, review, bài chia sẻ, video… bên cạnh việc cung cấp thông tin từ phía doanh nghiệp. UGC không mới những chưa hẳn các thương hiệu biết ứng dụng một cách hiệu quả.

Không có văn bản thay thế tự động nào. UGC có thể ảnh hưởng đến hơn 20% quyết định mua hàng so với các phương tiện khác. Thực tế, 66% người dùng tin tưởng vào những đánh giá của người khác. Chắc hẳn khi quyết định tiêu dùng, bạn phải ngó qua một loạt các review và các bài chia sẻ?

6. Interactive Content – Nội dung tương tác

Những nội dung tương tác sáng tạo bao giờ cũng khiến độc giả của bạn cảm thấy hào hứng và bị thu hút và nhận được lượt tương tác lớn.

Trong năm 2018, hãy chú trọng vào nội dung tương tác, kêu gọi mọi người chia sẻ và bày tỏ cảm xúc nhiều hơn, hãy hướng vào những lợi ích và trải nghiệm của người dùng để có những nội dung tương tác thực sự có giá trị.

Không có văn bản thay thế tự động nào.
Những nội dung tương tác: câu đố, minigame, poll vote, video… và livestream chính là một hình thức video có thể tiếp cận được lượng fans khổng lồ và mang lại hiệu quả ngay tức khắc.

Bài viết liên quan

I. Headline 1 Lorem ipsumA. Headline 2 Lorem ipsum1. Headline 3 Lorem ipsum1.1 Headline 4 Lorem ipsumLorem Ipsum is simply dummy text of the printing and typesetting industry. Lorem Ipsum has been the industry’s standard dummy text ever since the 1500s, when an unknown printer took a galley of type and scrambled it to make...